Ao dong phuc lop | Làm áo đồng phục lơp đẹp độc nhất

Chủ Nhật, 4 tháng 8, 2013

PHẢI XỬ LÝ HÀNG NHÁI ÁO ĐỒNG PHỤC CSGT

PHẢI XỬ LÝ HÀNG NHÁI ÁO ĐỒNG PHỤC CSGT


Thực trạng việc mua bán áo đồng phục CSGT

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ các loại quân tư trang áo đồng phục được bán lén lút. Bước đầu, đã thu giữ gần chục bao tải gồm quần áo, giày, thắt lưng, công cụ hỗ trợ của các lực lượng vũ trang. Đặc biệt, khi kiểm tra cửa hàng số 38 Lê Duẩn, cơ quan chức năng phát hiện rất nhiều quân hàm, huân chương… Trong số hàng hóa bị thu giữ này có mặt hàng được ghi xuất xứ từ các nhà máy thuộc cơ quan nhà nước

Anh Nguyễn Hoàng Tùng (29 tuổi, ở Nguyễn Tuân, Nhân Chính, Hà Nội) nhận xét: “Chắc chắn đây là đồ nhái, nếu nhìn kỹ trang phục nhái CSGT, CAND khá giống thật, tuy nhiên quân hàm trên áo, trên mũ không sắc nét như trang phục thật. Những trang phục này mà được kẻ xấu mặc vào rồi chạy xe trên đường, thêm cái gậy của CSGT nữa thì cũng khó phân biệt thật giả nếu không phải là người tinh mắt và “có nghề”.

Một số người dân cho biết, chỉ cần bỏ ra từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng, khách hàng có thể mua được 1 bộ trang phục CAND tùy theo kích cỡ lớn, nhỏ. Các bộ trang phục dành cho lực lượng vũ trang còn kèm theo cầu vai, mũ, thắt lưng thuộc nhiều cấp bậc khác nhau, đối với trang phục dành cho lực lượng CSGT còn bán kèm cả còi, gậy, thắt lưng nếu khách có nhu cầu. Nhưng nhiều người nhận định, những đồ quân trang, cảnh phục này chắc chắn là hàng giả, hàng nhái.

Hơn nữa, cảnh phục CSGT còn được rao bán cả trên mạng Internet với kích cỡ dành cho trẻ em, những bộ đồ này được khá nhiều phụ huynh mua cho con em mình, sau đó còn chụp ảnh, đưa lên một số trang mạng như Webtretho, Facebook... khoe.

Không ít người dân có ý thức, có hiểu biết đã lên tiếng phản ứng mạnh trước việc trang phục CAND nhái đang bị công khai mua bán.

Cách xử lý việc mua bán áo đồng phục CSGT

Bác Nguyễn Văn Khoát (Thanh Xuân, Hà Nội) lo ngại: “Nhái gì thì nhái, chứ nhái trang phục Công an là rất nguy hiểm. Việc làm giả, làm nhái và tự do mua bán trang phục CSGT, CAND nhái kiểu này sẽ tạo điều kiện thuận lợi tiếp tay cho kẻ xấu, dễ tạo kẽ hở nguy hiểm để kẻ xấu lợi dụng, giả danh Công an làm bậy, gây mất TTATXH”.

Về vụ việc trang phục CSGT, CAND được bán trên vỉa hè đường Khuất Duy Tiến như thông tin phản ánh, phóng viên đã gặp gỡ với Thượng úy Tạ Ngọc Khánh, Đội phó Đội CSGT số 7 - người  trực tiếp tham gia xử lý vụ việc. Thượng úy Khánh cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ảnh, Đội CSGT số 7 đã lập tức tiến hành kiểm tra.



Quá trình kiểm tra xác định, người phụ nữ bán trang phục CSGT nhái khai nhận là Đỗ Thị Hạnh (26 tuổi, ở Tứ Dân, Khoái Châu, Hưng Yên). Tại thời điểm kiểm tra, chiếc xe máy mang BKS: 89H5 - 4260 của chị Hạnh chở 50 bộ quần áo của CSGT với nhiều kích cỡ khác nhau. Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm tạm giữ chiếc xe, sau đó phối hợp với Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 26 (Chi cục QLTT Hà Nội) tạm giữ 2 bộ trang phục có kích cỡ nhỏ nhất.

Áo đồng phục CSGT thu giữ
Áo đồng phục CSGT được thu giữ

Cũng tại đây, chị Hạnh khai nhận: Chị bán quần áo của lực lượng vũ trang tại TP Hồ Chí Minh từ 2 năm trước, song không thấy bị cơ quan chức năng nhắc nhở hay xử lý. Gần 1 tháng nay, chị đã nhập 100 bộ quần áo loại này để tiêu thụ tại thị trường Hà Nội, hiện đã bán hết 50 bộ.

Thượng úy Khánh lý giải, số lượng quần áo kiểm đếm được khi kiểm tra tại chỗ không lớn, hơn nữa lại là quần áo kích cỡ nhỏ, dành cho lứa tuổi thiếu niên, mầm non nên Đội QLTT số 26 không xử lý được.

Còn Đội CSGT số 7 chỉ có thể kiểm tra và xử phạt hành chính bằng hình thức tạm giữ xe do khi kiểm tra, chủ xe không xuất trình được đầy đủ giấy tờ theo quy định, chỉ có giấy đăng ký xe mà không có giấy phép lái xe. Tuy nhiên, trang phục CAND được sản xuất, quản lý, cấp phát và sử dụng mang tính chất đặc thù ngành, không được phép tự do mua bán trên thị trường.

Do đó hành vi công khai “trưng” trang phục CAND ra giữa phố xá để bán rong, cho dù chỉ là hàng nhái và với kích cỡ nhỏ cho trẻ em thì cũng gây phản cảm. Hành vi bán rong của Đỗ Thị Hạnh có thể chỉ xuất phát do sự thiếu hiểu biết về pháp luật.

Ngoài ra, mấy ngày vừa qua còn có thông tin, các loại áo đồng phục CAND cũng được bày bán tràn lan tại khu vực gần cổng Học viện An ninh nhân dân trên đường Trần Phú (Hà Đông); Học viện Cảnh sát nhân dân tại Cổ Nhuế (Từ Liêm) và một vài địa điểm khác.

Để tìm hiểu và xác minh thông tin, PV đã trực tiếp xuống địa bàn. Đặc biệt là địa bàn xung quanh khu vực cổng Học viện An ninh nhân dân trên đường Trần Phú (Hà Đông). Tuy nhiên, PV vẫn không ghi nhận được trường hợp bán rong hay bày bán công khai trang phục CAND như phản ánh.


Áo đồng phục CSGT
Áo đồng phục CSGT được bán tràn lan


Trung tá Nguyễn Duy Huyền, Phó trưởng Công an phụ trách về ANTT phường Văn Quán nhận định, có thể một số người dân đã hiểu nhầm, bởi quả thực trên địa bàn phường Văn Quán, cụ thể là tại phố Chiến Thắng gần Học viện An ninh nhân dân có Công ty May 19-5, đơn vị của Bộ Công an có chức năng may và sản xuất mũ kêpi, quân hàm và phục trang của lực lượng CAND, cho nên ngay tại đây và trên đường Nguyễn Trãi có đặt cửa hàng trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, các điểm này chỉ có chức năng trưng bày, giới thiệu các mẫu trang phục CAND chứ không bán tự do.

Ngay sau khi nhận được thông tin vụ việc, ngày 30/5, Tổng cục Hậu cần - Kỹ thuật CAND đã có công văn đề nghị Đội CSGT số 7 chuyển giao 2 bộ trang phục đã thu giữ được về Tổng cục để giám định, kiểm tra theo chức năng quản lý của đơn vị.

Về phía Bộ Công an, ngày 28/5, Bộ cũng đã có Văn bản số 1989 đề nghị Giám đốc Công an TP Hà Nội nhanh chóng chỉ đạo kiểm tra, xử lý về thông tin báo chí đã nêu. Khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, Báo CAND sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Cũng theo thông tin từ Công an TP Hà Nội, ngay ngày làm việc đầu tiên trong tuần (chiều 3/6), sau khi nhận được Công văn số 1989 của Bộ Công an, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương vào cuộc, tiến hành kiểm tra một số địa điểm, tuyến phố bấy lâu vẫn được dư luận coi là các “điểm nóng” về buôn bán, kinh doanh trang phục lực lượng vũ trang như: phố Nguyễn Thiệp và Lê Duẩn.
Thông tin sẽ được các lực lượng chức năng giải quyết triệt để

Bài viết "PHẢI XỬ LÝ HÀNG NHÁI ÁO ĐỒNG PHỤC CSGT" được chia sẻ bởi Đồng Phục Cộng Đồng !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét