Ao dong phuc lop | Làm áo đồng phục lơp đẹp độc nhất

Chủ Nhật, 28 tháng 7, 2013

Văn hóa mặc áo đồng phục trong doanh nghiệp

Văn hóa mặc áo đồng phục trong doanh nghiệp 


Xu hướng mặc áo đồng phục


Cùng với sự phát triển của xã hội đương đại. Hiện tại, văn hóa áo đồng phục đã trở nên một thứ “mốt” không chỉ trong các cơ quan, đơn vị hành chính nhà nước mà còn trong rất nhiều các doanh nghiệp. Nó biểu đạt nét đặc trưng cho môi trường làm viCùng với sự phát triển của từng lớp đương đại. Ngày nay, văn hóa đồng phục đã trở thành một thứ “mốt” không chỉ trong các cơ quan, đơn vị hành chính quốc gia mà còn trong rất nhiều các doanh nghiệp. Nó diễn tả nét đặc trưng cho môi trường làm việc, tính chất công việc hoặc thương hiệu ... Của đơn vị hay doanh nghiệp đó. Cũng như logo, đồng phục công sở thuộc về lớp văn hóa “tầng bề mặt” của cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên nó lại có một tầm quan yếu cố định trong việc góp phần tạo nên thứ hạng và thương hiệu doanh nghiệp.

Áo đồng phục tập đoàn bHIP Global
Áo đồng phục tập đoàn bHIP Global

 Không tách rời khỏi văn hóa “ăn, ở”. Văn hóa “mặc” sớm đã hình thành cùng với sự ra đời và phát triển của từng lớp loài người, tuy nhiên ở mỗi khuôn khổ địa lí khác nhau hay trong từng thời kì khác nhau của lịch sử, văn hóa “mặc” lại mang những nét đặc trưng khu biệt biểu hiện phong tục tập quán hay những nét sinh hoạt mang bản sắc riêng độc đáo của từng khu vực, từng thời gian.
Nói đến văn hóa “mặc”, giờ đây người ta không chỉ nghĩ đến nhu cầu về làm đẹp mà nó còn biểu thị những nhu cầu khác có tính cụ thể và thực tế hơn, đặc biệt là trong môi trường kinh doanh. Điều đó đáp cho câu hỏi “đẹp” để làm gì và “đẹp” mạng lại điều gì. Văn hóa đồng phục là một cách biểu thị điều đó.
Trong thời đại văn minh công nghiệp hiện nay, văn hóa đồng phục, có thể coi là một trong những nét đẹp thể hiện bản sắc và đặc trưng của thời đại mới, thời đại của nền kinh tế thị trường sôi động, của văn hóa doanh nghiệp thời hội nhập với những nhu cầu mạnh mẽ và bức thiết trong việc biểu hiện cá tính và thương hiệu của mình. Chính vì lí do đó mà sự chú trọng nhiều hơn đến hình thức của các doanh nghiệp là hết sức dễ hiểu. Trang phục phản ảnh lịch sử từng lớp nhiều khi còn xác thực hơn các dụng cụ khác. Do đó sự góp mặt của đồng phục chính là một “cánh cửa mở” của con đường văn hóa, của một tầng lớp văn minh và đương đại.
Đồng phục trong mỗi doanh nghiệp không thuần tuý chỉ là “sự lặp lại giống nhau”, ngược lại, ẩn chứa bên trong sự “giống nhau” ấy còn rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó là sự mô tả của tinh thần hòa đồng, đoàn kết và tính chuyên nghiệp, đóng vai trò tạo nên sức mạnh tập thể lớn lao. Chỉ cần nhìn vào bộ đồng phục của một công ty, một đơn vị nào đó người ta có thể “nhận diện” ra được bạn là ai, thuộc tính công việc của bạn ra sao, môi trường làm việc như thế nào, hoặc doanh nghiệp của bạn làm ăn phát đạt hay thua lỗ …
Không chỉ như vậy, đồng phục đẹp còn cho thấy trình độ văn hóa cũng như thẩm mĩ của cán bộ viên chức một doanh nghiệp, nó là “diện mạo” tạo nên ấn tượng tốt cho hình ảnh doanh nghiệp đó, đồng thời đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của họ. Thiết kế đồng phục cho viên chức là một cuộc đầu tư có lãi đối với doanh nghiệp, bởi họ chính là những phương tiện truyền bá thương hiệu hữu hiệu nhất và có sức thuyết phục nhất. Khoách trên mình bộ đồng phục mang “thương hiệu” của công ty, nhân viên đi tác nghiệp khắp nơi và bất kể đến môi trường nào anh ta cũng được “nhận diện”, và nhờ đó mà doanh nghiệp ấy sẽ có thêm nhiều đối tác, khách hàng mới.

Văn hóa áo đồng phục


Một doanh nghiệp cùng với việc đi xây dựng những giá trị văn hóa “tầng gốc, tầng sâu…” như thuyết giáo kinh dinh, niềm tin, chuẩn mực đạo đức, hành vi … thì việc chú trọng vào các giá trị thuộc “tầng bề mặt” cũng khôn xiết cần thiết và quan trọng, vì nó là nguyên tố “tiệm nhãn” giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc truyền bá và khẳng định bản sắc, truyền thống cũng như thương hiệu của mình
Tuy nhiên xây dựng văn hóa đồng phục trong doanh nghiệp sao cho “đặc trưng” “phân biệt” nhưng thích hợp với “cái chung” của văn hóa cộng đồng, không hề là một việc đơn giản. Nhiều doanh nghiệp trong sự cầm cố tạo ra hình ảnh riêng, độc đáo lại vô tình biến mình thành “những biểu trưng lập dị”, điều đó hoàn toàn gây nên tác dụng phụ, nhiều khi làm xấu đi hình ảnh thương hiệu. Hoặc nhiều công ty lại miêu tả sự “khác người” bằng cách ngay thay đổi đồng phục hoặc đính vào đồng phục những biểu trưng logo không hợp với tiêu chí và tính chất sinh sản hoặc kinh dinh của mình, do đó tạo sự mất ổn định về phong cách, làm giảm uy tín và độ tin tức của khách hàng đối với thương hiệu.
Từ đó cho thấy, muốn thành công trong việc tạo lập “tầng văn hóa bề mặt”, mỗi doanh nghiệp cần phải tự xác định cho mình hệ thống quan điểm và tiêu chí đúng đắn về đích cũng như thẩm mĩ trong chiến lược hành động. Phải tạo ra được những giá trị riêng, khu biệt về văn hóa của đơn vị, nhưng đồng thời lại không được tách rời khỏi thiên hướng chung của sờ soạng nền văn hóa của cộng đồng doanh nghiệp cũng như nền văn hóa truyền thống của dân tộc và nhân loại.
 Đồng phục cho nhân viên , đó chính là sự chọn lọc sáng láng của doanh nghiệp trong đích tạo ấn tượng tốt nhất về tính chuyên nghiệp, về thứ hạng cũng như văn hóa thương hiệu. Nó có ý nghĩa vô cùng thiết thực trong việc tạo điều kiện và xúc tiến công việc làm ăn được thuận tiện. Đó chính là đích và hướng vươn đến của các doanh nghiệp nói chung  thuộc tính công việc hoặc thương hiệu ... Của đơn vị hay doanh nghiệp đó. Cũng như logo, đồng phục công sở thuộc về lớp văn hóa “tầng bề mặt” của cơ quan, doanh nghiệp. Tuy nhiên nó lại có một tầm quan yếu nhất quyết trong việc góp phần tạo nên thứ hạng và thương hiệu doanh nghiệp.


 Không tách rời khỏi văn hóa “ăn, ở”. Văn hóa “mặc” sớm đã hình thành cùng với sự ra đời và phát triển của từng lớp loài người, tuy nhiên ở mỗi phạm vi địa lí khác nhau hay trong từng thời gian khác nhau của lịch sử, văn hóa “mặc” lại mang những nét đặc trưng khu biệt biểu lộ phong tục tập quán hay những nét sinh hoạt mang bản sắc riêng độc đáo của từng khu vực, từng thời gian.
Nói đến văn hóa “mặc”, giờ đây người ta không chỉ nghĩ đến nhu cầu về làm đẹp mà nó còn mô tả những nhu cầu khác có tính cụ thể và thực tế hơn, đặc biệt là trong môi trường kinh dinh. Điều đó giải đáp cho câu hỏi “đẹp” để làm gì và “đẹp” mạng lại điều gì. Văn hóa đồng phục là một cách trình diễn.# Điều đó.
Trong thời đại văn minh công nghiệp bây chừ, văn hóa đồng phục, có thể coi là một trong những nét đẹp trình bày bản sắc và đặc trưng của thời đại mới, thời đại của nền kinh tế thị trường sôi động, của văn hóa doanh nghiệp thời hội nhập với những nhu cầu mạnh mẽ và bức thiết trong việc biểu lộ cá tính và thương hiệu của mình. Chính vì lí do đó mà sự chú trọng nhiều hơn đến hình thức của các doanh nghiệp là khôn xiết dễ hiểu. Y phục phản ảnh lịch sử tầng lớp nhiều khi còn chính xác hơn các dụng cụ khác. Do đó sự góp mặt của đồng phục chính là một “cánh cửa mở” của con đường văn hóa, của một tầng lớp văn minh và hiện đại.
Đồng phục trong mỗi doanh nghiệp không đơn thuần chỉ là “sự lặp lại giống nhau”, trái lại, ẩn chứa bên trong sự “giống nhau” ấy còn rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Nó là sự biểu hiện của ý thức hòa đồng, kết đoàn và tính chuyên nghiệp, đóng vai trò tạo nên sức mạnh tập thể lớn lao. Chỉ cần nhìn vào bộ đồng phục công ty, một đơn vị nào đó người ta có thể “nhận diện” ra được bạn là ai, thuộc tính công việc của bạn ra sao, môi trường làm việc như thế nào, hoặc doanh nghiệp của bạn làm ăn phát đạt hay thua lỗ …
Không chỉ như vậy, đồng phục đẹp còn cho thấy trình độ văn hóa cũng như thẩm mĩ của cán bộ nhân viên một doanh nghiệp, nó là “diện mạo” tạo nên ấn tượng tốt cho hình ảnh doanh nghiệp đó, song song đóng góp một phần không nhỏ vào thành công của họ. Thiết kế đồng phục cho viên chức là một cuộc đầu tư có lãi đối với doanh nghiệp, bởi họ chính là những công cụ truyền bá thương hiệu hữu hiệu nhất và có sức thuyết phục nhất. Khoách trên mình bộ đồng phục mang “thương hiệu” của công ty, nhân viên đi tác nghiệp khắp nơi và bất kể đến môi trường nào anh ta cũng được “nhận diện”, và nhờ đó mà doanh nghiệp ấy sẽ có thêm nhiều đối tác, khách hàng mới.
Một doanh nghiệp cùng với việc đi xây dựng những giá trị văn hóa “tầng gốc, tầng sâu…” như thuyết giáo kinh doanh, niềm tin, chuẩn đạo đức, hành vi … thì việc chú trọng vào các giá trị thuộc “tầng bề mặt” cũng khôn xiết cần thiết và quan trọng, vị nó là nguyên tố “tiệm nhãn” giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc truyền bá và khẳng định bản sắc, truyền thống cũng như thương hiệu của mình
Tuy nhiên xây dựng văn hóa đồng phục trong doanh nghiệp sao cho “đặc trưng” “phân biệt” nhưng hiệp với “cái chung” của văn hóa cộng đồng, không hề là một việc đơn giản. Nhiều doanh nghiệp trong sự vậy tạo ra hình ảnh riêng, độc đáo lại vô tình biến mình thành “những tượng trưng lập dị”, điều đó hoàn toàn gây nên tác dụng phụ, nhiều khi làm xấu đi hình ảnh thương hiệu. Hoặc nhiều công ty lại miêu tả sự “khác người” bằng cách liền tù tù thay đổi đồng phục hoặc đính vào đồng phục những tượng trưng logo không phù hợp với tiêu chí và tính chất sinh sản hoặc kinh doanh của mình, do đó tạo sự mất ổn định về phong cách, làm giảm uy tín và độ tin của khách hàng đối với thương hiệu.
Từ đó cho thấy, muốn thành công trong việc tạo lập “tầng văn hóa bề mặt”, mỗi doanh nghiệp cần phải tự xác định cho mình hệ thống ý kiến và tiêu chí đúng đắn về mục tiêu cũng như thẩm mĩ trong chiến lược hành động. Phải tạo ra được những giá trị riêng, khu biệt về văn hóa của đơn vị, nhưng song song lại không được tách rời khỏi khuynh hướng chung của quơ nền văn hóa của cộng đồng doanh nghiệp cũng như nền văn hóa truyền thống của dân tộc và nhân loại.

 Đồng phục viên chức , đó chính là sự lựa chọn sáng suốt của doanh nghiệp trong mục tiêu tạo ấn tượng tốt nhất về tính chuyên nghiệp, về thứ hạng cũng như văn hóa thương hiệu. Nó có ý nghĩa khôn xiết thiết thực trong việc tạo điều kiện và xúc tiến công việc làm ăn được thuận tiện. Đó chính là mục tiêu và hướng vươn đến của các doanh nghiệp nói chung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét